Updated 27 March 2024 Download Link Sari-sari Store Inventory v.3.1 v.3.1 minor change: -included new metric =================================================================== Updated 16 March 2024 Download Link This is a zip file. Please use Microsoft Excel 2016 or above for better compatibility and enable macros. Sari-sari Store Inventory v.3.0 v3.0 major changes: -removed Nabenta Sheet. This is a redacted version. -the download has blank file for less hassle with removing samples -Info Sheet changes removing unnecessary infos -CashFlow Sheet summary reporting above was created for easy access to business status...
Parang gusto ko nang ipasara ang aking tindahan sa dami ng mga plastik na nakikita kong magiging basura nito. Naaalala ko nung kabataan ko, gumagamit kami ng shampoo na powder na nakalagay sa isang papel na sachet. Nirerepak ang asukal at nilalagay sa brown paper pouch, ang bihon naman ay binabalot sa dyaryo bago kiluhin. Wala pang plastic bag noon. Bale binabalot lang namin sa dyaryo ang pinamili pagkatapos ay tatalian ng manipis na panaling plastik. Sa ngayon may mga bagong kumpanya na nagsisimula na sa labanang ito ng pagtanggal ng plastik. Tingnan ang mga link sa baba https://www.fastcompany.com/90336197/the-shockingly-simple-way-to-make-packaging-more-sustainable?utm_source=pocket-newtab https://www.theguardian.com/environment/2019/apr/21/the-zero-waste-revolution-how-a-new-wave-of-shops-could-end-excess-packaging?utm_source=pocket-newtab Dito naman sa atin, may pahiwatig na ang mga mambabatas na i-ban ang single-use plastic. Samantala habang inaayos pa iyon may mga mung...
Dahil kay AI gusto kong mastandardized ang metric para masukat kada taon ang performance ng tindahan. At sa Info Sheet ng Sari-sari Store Inventory v.3.1 ay idinagdag natin ang mga sumusunod: Upang kada taon ay masukat natin ng mas maayos ang performance ng ating Sari-sari Store. Paano ang customer satisfaction? Marami kasing ibig sabihin iyan. Simpleng imbestigasyon lang ba. Pero ang mga customer ko na namimili rin sa akin ay nagrereport na ayaw nila duon sa isang tindahan dahil nagagalit daw kapag di isinasauli ang takip ng garapon.😆 Kaya katulad ng mga articles na naisulat ko na dito at nagpapaala-ala sa inyo, matulog kayo ng kumpleto gabi-gabi para iwas sungit.😅 Merong nagpapasurvey para malaman ang sagot diyan. Meron namang nagreresearch kung anu nga ang ikinayayamot ng mga customer kaya ginagawan na kaagad nila ng paraan para di na iyon mangyari. Halimbawa ay mabagal na serbisyo, madalas mali ang sukli, atbp. Kaya malalaman mo ang ikinakayamot ng iba sa ibang tindahan, pe...
Comments
Post a Comment